Giỏ hàng

Đi tìm chiếc tai nghe Bluetooth phù hợp cho PC đáp ứng tiêu chí rẻ - nghe nhạc hay

Tai nghe gần như là một phụ kiện không thể thiếu của người dùng PC khi vừa có thể nghe nhạc, xem phim, đàm thoại mà không ảnh hưởng đến người xung quanh, vừa đem đến âm thanh chất lượng. Một chiếc tai nghe Bluetooth sẽ tiện lợi hơn cho bạn khi có thể kết nối với PC nhưng vẫn có thể đem theo để kết nối với điện thoại, laptop bất cứ lúc nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách chọn cho mình một chiếc tai nghe Bluetooth phù hợp với PC. 

Tìm hiểu về tai nghe Bluetooth

Tai nghe Bluetooth là gì? Có gì khác với tai nghe truyền thống?

Trước khi tìm hiểu cách chọn tai nghe Bluetooth, chúng ta cùng tìm hiểu qua về khái niệm tai nghe không dây nhé.

Tai nghe bluetooth là một thiết bị dùng để nghe nhạc, đàm thoại kết nối với các thiết bị di động thông qua công nghệ Bluetooth mà không cần sử dụng dây như tai nghe thông thường.

Có nên mua tai nghe Bluetooth không? 

Tai nghe Bluetooth tiện lợi hơn rất nhiều so với tai nghe truyền thống. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tai nghe Bluetooth khác nhau để bạn lựa chọn. Đối với PC, bạn nên loại tai nghe chụp tai vì những lí do sau đây: 

  • Thoải mái, ôm tai khi đeo: Tai nghe chụp tai Bluetooth giúp bạn giảm cảm giác đau mỏi tai so với các loại tai nghe khác, đặc biệt là khi sử dụng lâu vì có phần vành tai nghe được bao bởi một miếng đệm.
  • Có thể kết nối nhiều thiết bị khác nhau: Bên cạnh PC, tai nghe Bluetooth cũng có thể kết nối với điện thoại, laptop,... nên bạn có thể đeo khi đi tập gym, đi cà phê hoặc đi làm.
  • Đàm thoại, nghe nhạc rảnh tay: Tai nghe bluetooth sẽ giúp bạn có thể đàm thoại, nghe nhạc ở chế độ rảnh tay, tức là bạn vừa có thể vừa nghe tai nghe vừa làm việc, vừa di chuyển mà không hề bị vướng víu bởi dây cắm.
  • Thoải mái di chuyển khi đeo: Kết nối tốt với các thiết bị di động với khoảng cách khoảng 10m kể cả vật cản do đó bạn dễ dàng vừa đeo tai nghe vừa đứng lên thư giãn hay lấy nước mà không cần bỏ tai nghe ra.
  • Hạn chế gây hại cho sức khỏe: Sóng Bluetooth không gây hại cho sức khỏe nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng. Bạn có thể hạn chế được sóng điện thoại gây hại khi luôn kè kè chiếc điện thoại bên mình nếu sử dụng tai nghe kết nối có dây. 

Các tiêu chí quan trọng nhất để chọn mua tai nghe Bluetooth cho PC

1. Mang đến sự thoải mái khi đeo

Yếu tố sự thoải mái khi sử dụng là vô cùng quan trọng khi chọn một tai nghe cho PC. Để xem có phù hợp hay không bạn nên dùng thử đó là đeo vào xem có êm ái không, có gây cấn khó chịu cho tai hay không. Nếu bạn mua hàng online thì nên xem phần đệm tai có dày và sử dụng chất liệu tốt không hoặc tham khảo các đánh giá của khách hàng đã mua. 

Trọng lượng của tai nghe cũng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của bạn, nếu phải sử dụng thường xuyên thì nên chọn loại có trọng lượng nhẹ để không nặng đầu khi đeo.

2. Chất âm của tai nghe phù hợp với nhu cầu 

Một chiếc tai nghe tốt sẽ cho chất lượng âm thanh sống động, âm bass mạnh mẽ. Tuy nhiên những mẫu tai nghe có âm thanh thực sự “xịn sò” sẽ có giá khá đắt. 
Tùy thuộc vào sở thích nghe nhạc của bạn để chọn tai nghe có âm thanh tương ứng. Nhìn chung, đa số dòng tai Bluetooth đều có thể đáp ứng tốt nhu cầu nghe nhạc, xem phim, đàm thoại,... Nếu bạn là fan của dòng nhạc sôi động như EDM thì nên chọn loại có âm bass mạnh để nghe đã tai hơn.

3. Độ trễ của tai nghe

Độ trễ là độ trễ ngắn giữa tín hiệu âm thanh được gửi đến khi bạn nghe thấy tín hiệu đó. Bạn sẽ không nhận thấy điều đó khi nghe nhạc, nhưng nếu bạn đang xem video hoặc chơi trò chơi, nó có thể khiến âm thanh không đồng bộ với hình ảnh. 

Nếu bạn chỉ mua tai nghe để nghe nhạc, làm việc và xem phim thì không cần quá quan tâm đến độ trễ của tai nghe vì hầu hết các dòng tai nghe hiện nay sẽ đáp ứng tốt. Tuy nhiên nếu bạn muốn mua một chiếc tai nghe để chơi game thì nên cân nhắc kĩ tránh tình trạng âm thanh bị chậm làm ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game.

4. Tuổi thọ của pin tai nghe

Một yếu tố vô cùng quan trọng khác mà bạn cần xem xét đó là dung lượng pin của tai nghe. Nên lựa chọn các dòng tai nghe có dung lượng pin phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tùy vào kích thước và giá thành mà tai nghe sẽ có dung lượng pin khác nhau. Nếu bạn cần dùng cả ngày thì nên chọn loại khoảng 7-8 giờ để không bị gián đoạn công việc. 

5. Thương hiệu và nhà phân phối tai nghe

Lựa chọn thương hiệu uy tín chính là yếu tố cực kì quan trọng khi mua tai nghe nói riêng và các sản phẩm công nghệ nói chung. Tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn tai nghe của những thương hiệu khác nhau như Sony, Samsung, ProLink,... 
Bên cạnh đó hãy mua ở những cửa hàng chính hãng để có mức giá tốt nhất và yên tâm sử dụng khi có hư hỏng hay lỗi sẽ được bảo hành.

Với thông tin trên hy vọng bạn đã trang bị kiến thức tổng quát về cách thức chọn tai nghe laptop sao cho chất lượng và phù hợp với nhu cầu cũng như công việc. Phụ Kiện Số Hóa là nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng tai nghe, thiết bị công nghệ từ hãng sản xuất mà bạn có thể tham khảo. (Xem giới thiệu và các chứng nhận).

Tham khảo ngay những mẫu tai nghe phù hợp cho PC 

1. Tai Nghe Bluetooth Chụp Tai Prolink PHB6003E

Tai nghe PHB6003E có thiết kế đậm nét trẻ trung với màu đen và dải LED 7 màu 2 bên tai giúp cho tổng thể trở nên nổi bật, cá tính.
Trải nghiệm nghe nhạc, xem phim với âm thanh to rõ, sống động cùng tai nghe Prolink PHB6003E. Tai nghe được tinh chỉnh để cho ra âm bass dày, âm treble chắc.
 
 
Đặc điểm nổi bật:
  • Chuẩn Bluetooth 5.0.
  • Âm thanh tuyệt hảo Bass, Treble cực chắc.
  • Hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ Micro SD: tiện lợi nghe nhạc offline.
  • Có Micro đàm thoại được tích hợp bên trong thuận tiện nhận cuộc gọi khi đang đeo tai nghe.
  • Có cổng 3.5mm và dây cắm đi kèm: có thể sử dụng như một tai nghe có dây khi cần
  • Thiết kế gập thuận tiện cho việc di chuyển.
  • Nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam: Công ty CP Phụ Kiện Số Hoá


2. Tai Nghe Bluetooth Chụp Tai Prolink PHB6005E

Tai nghe Bluetooth PHB6005E mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời nhờ âm thanh sống động và thiết kế dễ chịu khi đeo trên tai. Phần đệm tai trang bị miếng đệm dày và cao cấp cho cảm giác đeo êm ái, không bị đau tai sau nhiều giờ đeo. 

Bạn cũng dễ dàng tận hưởng âm nhạc offline nhờ tính năng hỗ trợ thẻ nhớ và nghe đài FM tiện lợi. 

Đặc điểm nổi bật:
  • Chuẩn Bluetooth 5.0.
  • Âm thanh tuyệt hảo Bass, Treble cực chắc.
  • Hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ Micro SD: tiện lợi nghe nhạc Offline.
  • Có chức năng radio FM: thuận tiện cho bạn cập nhật tin tức và giải trí.
  • Có Micro đàm thoại được tích hợp bên trong thuận tiện nhận cuộc gọi khi đang đeo tai nghe.
  • Có cổng 3.5mm và dây cắm đi kèm: có thể sử dụng như một tai nghe có dây khi cần.
  • Thiết kế gập thuận tiên cho việc di chuyển.
  • Nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam: Công ty CP Phụ Kiện Số Hoá

 


Xem thêm một số mẫu tai nghe Bluetooth chính hãng đang được bán tại Phụ Kiện Số Hóa

 

Facebook Youtube Top