Giỏ hàng

Tiêu chí chọn mua tai nghe Bluetooth gaming

Bạn là một game thủ? Bạn đang muốn tìm một chiếc tai nghe Bluetooth dành riêng cho người chơi game? Bạn đang phân vân không biết lựa chọn tai nghe Bluetooth gaming nào là phù hợp giữa rất nhiều sản phẩm đa dạng trên thị trường? Đừng lo, Phụ Kiện Số Hóa sẽ giải đáp tất tần tật ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về tai nghe Bluetooth

Tai nghe Bluetooth Gaming là gì? Có giống với tai nghe Bluetooth thông thường? Tai nghe bluetooth là thiết bị nghe nhạc không dây sử dụng kết nối bằng công nghệ bluetooth thay cho dây cắm. 
Tai nghe Bluetooth Gaming về cơ bản sẽ giống với tai nghe Bluetooth gaming thông thường, tuy nhiên sẽ có thêm một số tính năng chuyên dụng cho chơi game và có thiết kế hầm hố, cá tính đậm chất gaming. Ngoài ra, tai nghe gaming luôn được quan tâm đến độ trễ, do đó nhà sản xuất sẽ có những công nghệ giảm độ trễ của âm thanh, để cảm giác chơi game chân thực và đồng bộ hơn.

Có nên mua tai nghe Bluetooth Gaming không?

Nếu bạn thường xuyên chơi game và mong muốn có những trải nghiệm chơi đỉnh cao thì một chiếc tai nghe Bluetooth Gaming hoàn toàn đáng để đầu tư. Tai nghe Bluetooth gaming có những tính năng đặc biệt như: 

  • Thiết kế cá tính, hầm hố: Hiện nay, các mẫu tai nghe Gaming trên thị trường được thiết kế rất đẹp mắt, với những đường nét mạnh mẽ, đèn LED ấn tượng khiến người khác phải trầm trồ. 
  • Không cần dây cắm rườm rà: Với tai nghe Bluetooth, bạn có thể chơi game thoải mái hơn bao giờ hết mà không phải lo vướng víu bởi bất kì dây kết nối nào.
  • Khoảng cách kết nối xa giúp bạn tự do di chuyển: Đa số tai nghe Bluetooth có kết nối tối đa khoảng 10m kể cả vật cản nên bạn có thể di chuyển thoải mái trong phòng, vừa nghe nhạc vừa tập luyện thoải mái mà không bị mất kết nối.
  • Chất âm sống động: Tai nghe Bluetooth được đầu tư hơn về chất lượng âm thanh, đem đến cho bạn những âm thanh sống động và chi tiết như đang hòa nhập vào trong trò chơi.
  • Hạn chế các bức xạ: Việc sử dụng tai nghe Bluetooth sẽ giúp bạn giảm các sóng điện thoại, bức xạ gây hại cho sức khỏe.

Tiêu chí lựa chọn tai nghe Bluetooth gaming

1. Thiết kế tai nghe phải “chất”

Các game thủ thường chọn cho mình những chiếc tai nghe có thiết kế mạnh mẽ, thiết kế  "ngầu" để mang đến cảm giác "gaming" hơn. Để trải nghiệm khi chơi game tốt nhất thì bạn nên chọn những chiếc tai nghe có thiết kế tỉ mỉ, ôm sát tai giúp mang lại sự thoải mái khi sử dụng. 
Nên ưu tiên tai nghe có trọng lượng nhẹ để không cảm thấy nặng nề khi chơi game trong thời gian dài. 

2. Độ trễ của tai nghe

Bên cạnh âm thanh chất lượng thì độ trễ cũng là một yếu tố tạo nên ưu thế trong cuộc chiến. Sẽ là một trải nghiệm không tốt nếu hình ảnh đi trước âm thanh đi sau khi chơi game, độ trễ thấp sẽ giúp bạn xử lí nhanh nhạy mọi tình huống, dễ dàng giành chiến thắng hơn. 

3. Chất âm rõ ràng, âm thanh có định hướng stereo

Chất lượng âm thanh tốt chính là yếu tố quan trọng nhất đối với một chiếc tai nghe gaming.  m thanh càng trong trẻo, sống động thì càng đem đến trải nghiệm chơi game chân thật và đã tai. 

Khi lựa chọn tai nghe Bluetooth gaming thì bạn cần ưu tiên lựa chọn tai nghe có dải bass  hay. Vì hầu hết các âm thanh như tiếng súng, tiếng bước chân hay hiệu ứng như tiếng nổ, tiếng xe trong game đều thiên về dải bass để mang lại trải nghiệm âm thanh hoành tráng hơn cho game thủ.

4. Khả năng cách âm

Nếu bạn thường chơi game ở nhà thì tiêu chí này cũng không quá quan trọng nhưng nếu bạn là người thích mang laptop ra ngoài và “chiến game” cùng bạn bè thì nên cân nhắc nhé. 
Vì chắc chắn rằng bạn muốn nghe rõ nhất các âm thanh chi tiết trong game, tai nghe có cách âm tốt sẽ hạn chế được tiếng ồn bên ngoài, giúp bạn có trải nghiệm âm thanh tốt hơn.

5. Thời lượng pin

Thời lượng pin cũng là một yếu tố đáng lưu ý. Bạn nên chọn một chiếc tai nghe có thời lượng pin khoảng 4-5 tiếng trở lên để có thể chiến game thoải mái mà không bị “đứt gánh” giữa chừng. Vì vậy bạn có thể ưu tiên chọn những chiếc tai nghe có dây cắm "sơ cua" để có thể sử dụng khi đang chiến game mà tai nghe hết pin. 

6. Ưu tiên các công nghệ hay ho khác:

  • NFC: Là công nghệ kết nối hiện đại, có khả năng chạm thiết bị vào nhau để kích hoạt tính năng này và nhanh chóng truyền tập tin gồm danh bạ, nhạc, hình ảnh, video, ứng dụng hoặc địa chỉ website... Ở các nước phát triển, NFC còn được xem là chiếc ví điện tử khi có thể thanh toán trực tuyến, tiện lợi và nhanh chóng. 
  • Nghe FM: Hiện nay một số mẫu tai nghe còn có hỗ trợ nghe Radio để người dùng có thể sử dụng để nghe tin tức bên cạnh nghe nhạc.
  • Kết nôi nhiều thiết bị: Một số thiết bị hiện đại còn có khả năng kết nối nhiều thiết bị cùng lúc, cực kì tiện lợi cho người dùng.

Điểm danh tai nghe bluetooth Gaming giá rẻ đáng sở hữu

Đáp ứng hầu hết các tiêu chí trên, dưới đây là các mẫu tai nghe bluetooth chơi game có giá rẻ bạn có thể tham khảo:  

Tai Nghe Bluetooth Chụp Tai Prolink PHB6005E

Chỉ chưa đầy 1 triệu bạn đã có thể sở hữu 1 chiếc tai nghe đậm phong cách gaming, có chất lượng khá ổn để nghe nhạc và chơi game. 

Đặc điểm nổi bật:

  • Bộ màng loa 40 mm cho khả năng tái tạo lại đầy đủ âm thanh từ các nguồn phát.  Âm thanh trung thực, sống động
  • Thiết kế đặc sắc, nhỏ gọn, dễ dàng mang đi
  • Kết nối Bluetooth tiện dụng, lên đến 20m
  • Có micro để đàm thoại
  • Tai nghe có nhiều màu, đặc sắc thể hiện cá tính người dùng

Tai Nghe Bluetooth Chụp Tai Prolink PHB6003E

Với thiết kế trẻ trung, tone màu đen mạnh mẽ, khả năng kết nối ổn định, Prolink PHB6003E thích hợp để là người bạn đồng hành cho các game thủ.

Đặc điểm nổi bật: 

  • Chuẩn Bluetooth 5.0.
  • Âm thanh tuyệt hảo Bass, Treble cực chắc.
  • Hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ Micro SD: tiện lợi nghe nhạc offline.
  • Có Micro đàm thoại được tích hợp bên trong thuận tiện nhận cuộc gọi khi đang đeo tai nghe.
  • Có cổng 3.5mm và dây cắm đi kèm: có thể sử dụng như một tai nghe có dây khi cần
  • Thiết kế gập thuận tiện cho việc di chuyển.
  • Nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam: Công ty CP Phụ Kiện Số Hoá

Xem thêm các mẫu tai nghe tại Phụ Kiện Số Hóa

Facebook Youtube Top